0225.3836481

CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HÀNG HẢI

Mang đến sự gia tăng giá trị cho khách hàng

44 Trần Khánh Dư, Ngô Quyền, Hải Phòng | 0225.3836481 | phongktth.miteco@gmail.com |

Ngôn ngữ: Tiếng ViệtTiếng Anh

  • Nền trang con

Hội In Trung du miền Núi phía Bắc tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ XIII

Cập nhật: 07-10-2024 02:21:02 | Tin tức | Lượt xem: 155

Thực hiện quy chế hoạt động và chương trình công tác năm 2024 của Hội, ngày 05/10/2024, tại Hội trường khách sạn Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên, Hội In Trung du Miền núi phía Bắc đã tiến hành tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ XIII - năm 2024 do Nhà In Báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức.

 

Thực hiện quy chế hoạt động và chương trình công tác năm 2024 của Hội, ngày 05/10/2024, tại Hội trường khách sạn Thái Nguyên, thành phố Thái Nguyên, Hội In Trung du Miền núi phía Bắc đã tiến hành tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ XIII - năm 2024 do Nhà In Báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức. Tham dự hội nghị có các ông, bà: Phạm Tuấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, in và phát hành, Bộ Thông tin & Truyền thông; Đỗ Xuân Hòa, Giám đốc Sở Thông tin & Truyên thông tỉnh Thái Nguyên; Nguyễn Ngọc Sơn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên Lê Hồng Kỳ; Nguyễn Trung Thu, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam; Nguyễn Đức Thanh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội In Việt Nam, Chủ tịch Hội In Hà Nội; Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Hiệp Hội In Việt Nam, Chủ tịch chi hội In Nam miền Trung Tây Nguyên; Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch chi hội in Bắc miền Trung; Hà Văn Trang, Chủ tịch Chi hội In Trung du miền núi phía Bắc; lãnh đạo Báo Thái Nguyên, nguyên lãnh đạo Báo Thái Nguyên một số thời kỳ và lãnh đạo 16 đơn vị hội viên thuộc Chi hội; lãnh đạo một số nhà in, nhà cung cấp thiết bị, vật tư và doanh nghiệp in khu vực miền Bắc.

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Nhà In Báo Thái Nguyên - đơn vị đăng cai Hội nghị thường niên lần thứ XIII đã báo cáo khái quát về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị. Nhà In Báo Thái Nguyên được thành lập năm 2000 trực thuộc Báo Thái Nguyên có tổng số 16 CBCNV. Trong 24 năm qua, Nhà In Báo Thái Nguyên mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn thách thức song tập thể CBCNV nhà In luôn đoàn kết, nỗ lực cố gắng khắc phục mọi khó khăn, luôn nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị in Báo Thái Nguyên hằng ngày, in các tài liệu chính trị bảo đảm số lượng, chất lượng phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc và các Cơ quan, tổ chức đoàn thể của tỉnh Thái Nguyên; thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ do Báo Thái Nguyên giao; bảo đảm việc làm, đời sống, thu nhập ổn định cho gần 20 CBCNV ở mức trung bình khá. Nhà In luôn quan tâm tới công tác phát triển đảng, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức đoàn thể của Nhà máy hoạt động; việc Nhà In Báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ XIII của Hội In Trung du Miền núi phía Bắc đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, lãnh đạo Báo Thái Nguyên và các cơ quan chức năng của tỉnh Thái Nguyên.

Ông Hà Văn Trang, Chủ tịch Hội In Trung du Miền núi phía Bắc thay mặt lãnh đạo Hội báo cáo kết quả hoạt động công tác Hội giai đoạn 2022- 6/2024 của các đơn vị thuộc hội. Báo cáo nêu rõ những thuận lợi và khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp in trong Hội. Trong những năm gần đây do công nghệ thông tin phát triển, sách, báo, tạp chí, mạng xã hội ngày càng phát triển dẫn đến sách, báo, tạp chí in truyền thống ngày càng giảm đáng kể về số lượng phát hành hàng kỳ; đặc biệt thực hiện các quy định của pháp luật hiện hành các Báo địa phương và tài liệu in bằng ngân sách nhà nước đều phải thực hiện đấu thầu rộng dãi trên mạng đấu thầu quốc gia do đó nhiều Nhà In, doanh nghiệp in của địa phương là thành viên của Hội In Trung du Miền núi phía Bắc không trúng thầu in Báo của địa phương mình do không đủ năng lực theo yêu cầu của hồ sơ thầu dẫn đến một số doanh nghiệp in địa phương in xuất bản phẩm đã ít việc lại càng ít việc hơn. Trong khi đó giá các loại vật tư ngành in, tiền lương đóng các loại bảo hiểm bắt buộc tăng, tiền thuê đất, thuế đất trả hàng năm đều tăng; trong khi đó tiền công in nhiều năm không tăng đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Tuy nhiện với sự nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động trong các doanh nghiệp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ in các tài liệu chính trị phục vụ kịp công tác tuyên truyền của cấp uỷ địa phương, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra. Tổng sản lượng trang in của các đơn vị thuộc hội là 19,282 tỷ trang in quy đổi một mầu khổ (13 x 19cm); tổng doanh thu đạt 248,5 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 12 tỷ đồng; các đơn vị luôn cố gắng bảo đảm việc làm, đời sống, thu nhập ổn định cho người lao động với mức thu nhập trung bình khá; 100% các đơn vị trong hội đều tuân thủ chấp hành và thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật Thuế, Luật Xuất bản và pháp luật về sản xuất, kinh doanh; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện; một số doanh nghiệp trong chi hội đã tích cực tham gia quyên góp ủng hộ “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ vì người nghèo” Trung ương và địa phương; ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra; cùng với đó, vốn điều lệ của các công ty cũng không ngừng được cải thiện…

 

Tại hội nghị đại diện lãnh đạo Hội In Hà Nội và một số đơn vị hội viên, nhà cung cấp dịch vụ tham gia đóng góp ý kiến, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, giải pháp khắc phục trong bối cảnh ngành in đang gặp những khó khăn bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ của những ứng dụng thông minh trong lĩnh vực công nghệ thông tin…
Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Văn Dòng, Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động các đơn vị thuộc Hội đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh được giao với kết quả cao nhất. Mặt khác, đồng chí Chủ tịch Hiệp hội đã chia sẻ, cung cấp một số thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành in thế giới nói chung và ngành in Việt Nam nói riêng đến hội viên tham dự hội nghị.
Nhân dịp này, 04 tập thể, 08 cá nhân đã được Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và trong sản xuất, kinh doanh và một số CBCNV, người lao động thuộc các doanh nghiệp Hội viên được Ban Chấp hành Hội tặng Giấy khen vì có thành tích trong công tác hội và lao động sản xuất tại doanh nghiệp.


Hội nghị thường niên Hội In Trung du miền Núi phía Bắc năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Qua hội nghị đã gắn kết được cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp in thuộc các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc đoàn kết, xích lại gần nhau để chia sẻ, hợp tác cùng phát triển. Thay mặt đơn vị đăng cai tổ chức năm 2024, ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Nhà In Báo Thái Nguyên đã trao cờ luân lưu tổ chức hội nghị thường niên năm 2026 cho đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần In Sơn La.
Nguồn https://hanoiprint.org.vn/

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ MITECO